Saturday, September 6, 2014

JMS: Java Message Service

1. Giới thiệu:

   Java Message Service là một dạng API cho phép gửi tin nhắn giữa hai và nhiều client với nhau, hay được hiểu là trao đổi giữa các khách hàng.

   Nhìn chung JMS có thể dễ dàng cho phép tạo, gửi và nhận các tin nhắn, thông tin. Hiện nay JMS đã cho phép cung cấp phiên bản 2.0 vào tháng 5 năm 2013.


Mô hình hoạt động của JMS



2. Thực hành:

"Demo TechSchool Solutions designs software systems for schools. One of the problemsthat the schools face is teacher absenteeism or teachers taking leaves on a short notice. The schools find it difficult to call substitute teachers in such a short time. TechSchool Solutions is planning to build a system which would enable the school teachers to request for leaves using the school portal. The system would then send an e-mail to all the substitute teachers that have been registered in the system. As a member of the development team, you are required to build the JMS-based module. Your tasks involve developing a session bean that acts as a message listener and receives a message from the JMS queue whenever a teacher puts in a leave request. The session bean, then calls other modules that handle rest of the processes."


"Thiết kế một phần mềm hệ thống dành cho trường học. Một trong vấn đề hiện nay mà nhà trường phải đối mặt đó là việc giáo viên xin nghỉ đột xuất. Và nhiệm vụ của bạn là phải làm một ứng dụng cho phép nhà trường gửi thông tin (email) tới các học sinh thông báo việc giáo viên thay thế. 
Là một thành viên trong nhóm phát triển, bạn cần xây dựng ứng dụng dựa trên mô hình JMS. Với session bean, có thể gọi các module khác nhau để xử lí các quá trình diễn ra."



Trước tiên khi bắt đầu làm demo, bạn cần sẵn sàng chạy Server GlassFish trong NetBeans. Nếu bạn chưa cài đặt được thì hãy đọc bài viết: Install Glassfish to Windows Service Applications




Gõ localhost:4848 trên trình duyệt để chạy Server GlassFish





Trong giao diện JMS Destination Resources, tạo mới





Đặt tên cho Resource




Kết quả khi tạo xong





Tiếp theo vào NetBeans để tạo mới Project





Tiếp tục tạo một class JSF Managed Bean (hoặc vào Other - JavaServer Beans)




Sau khi tạo xong, trong class đó, bạn click chuột phải và chọn Send JMS Message như hình dưới




Giao diện Send JMS Message hiện ra, nhấn tiếp OK




Kết quả hiển thị sau khi add xong





Khai báo các biến





Tiếp theo chúng ta sẽ tạo giao diện, tạo một JSF page để làm việc này



Gõ dòng lệnh để tạo giao diện



Tạo tiếp một Web Application khác




Tạo các class tương tự như Message Server ở trên




Giao diện JSF




Chạy ứng dụng trên Web


Bạn có thể tải demo trên: JMSMessage


3. Nhận xét: 
            Với JMS, bạn có thể dễ dàng tạo, nhận, gửi dễ dàng. Tuy nhiên điều đáng tiếc của JMS trong Project đó là không thể xử lí được nhiều yêu cầu cùng một lúc.

No comments:

Post a Comment