Monday, July 21, 2014

Login Module using jsf

Ngày hôm nay chúng ta sẽ thực hiện một bài tập lớn, hay còn gọi là Assignment có sử dụng tất cả chức năng với JSF.

JavaServer Faces (JSF)

1. Giới thiệu

   - Đây là công nghệ được thiết kế để hỗ trợ người sử dụng đơn giản hóa việc phát trên Web trên nền Java.  Cho phép bạn làm giao diện nhanh gọn mà không cần phải gõ lại.

   - Nếu bạn cần thiết kế web nhanh gọn thì JSF là lựa chọn hoàn hảo để giải quyết việc này, tuy không phức tạp hơn so với những cái khác nhưng chất lượng cũng được đánh giá theo điểm ưu.

Sơ đồ minh họa cho Công nghệ viết Web bằng Java.

2. Thực hành


Tiến hành tạo Project như bình thường có sử dụng JavaServer Faces (JSF)





Và đừng quên add thêm SqlJDBC4.jar và nhấn OK để thêm vào Project như những Project trước


Nếu bạn chưa có nó thì có thể download lại tại đây: SqlJDBC4.jar

Trước hết hãy chuẩn bị trước Database với thông tin tài khoản đăng nhập cũng như bài viết trong trang web



Giao diện trang chủ




Giao diện JSP trang đăng kí tài khoản




Giao diện JSP trang Tìm kiếm nơi du lịch mà bạn cần




Code kết nối với database




Và không thể thiếu đó là trang JSF




Và còn rất nhiều class nữa mình không thể show hết (bạn có thể tham khảo ở cuối bài). Giờ là lúc chạy ứng dụng, trang chủ




Khi chưa đăng nhập bạn chỉ xem được các bài viết giới thiệu về các điểm đến 




Bấm vào Click để chọn địa điểm để tìm kiếm, gõ từ khóa bạn muốn tìm, ví dụ ở đây là Hà Nội thì nó sẽ hiển thị ra kết quả




Khi tiến hành đăng nhập thì nó sẽ chi tiết hơn, tìm kiếm dễ dàng, các thanh tab sang thông tin khác hay có thể gửi yêu cầu cho chính chủ website này (vd ở đây là mình)




Ở đây tôi thiết kế thêm cả tính năng tìm kiếm từ trong mô tả, vd tôi gõ nơi nào đẹp ra thì có hai gợi ý trên



Nhấn logout nếu thôi không muốn xem, nó sẽ ko lưu lại tài khoản của bạn đợt sau




Khi thoát ra bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản mới với Creat New Account ngay dưới khung đăng nhập



Bạn có thể tham khảo ở demo này tại đây: Assignment Using JSF


3. Nhận xét:

Với JSF và Struts, tôi đã có thể làm dễ dàng một ứng dụng Java Web cho phép đăng nhập, quản lí thông tin tài khoản và truy xuất dữ liệu theo ý mình muốn. Đơn giản và nhanh hơn nhiều so với nhưng mã nguồn trước mà mình được học.




No comments:

Post a Comment