Thursday, June 12, 2014

Initialize Servlet (Khởi tạo Servelet)

Chúng ta từng nhắc tới khái niệm VÒNG ĐỜI CỦA SERVLET, vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm một demo thực hành về nó. Trước hết hãy xem lại mô hình cụ thể:

1. Hướng dẫn.


  Khởi động NetBeans IDE cài đặt sẵn trong máy:
      
     * Tạo mới project. (File - New Project)
     * Chọn Java Web
     * Chọn Web Application
     * Đặt tên và chọn đường dẫn lưu project.

(Bấm vào hình để phóng to)

Trong HTML hãy tạo sẵn như trong hình, riêng phần href bạn có thể tự đặt tên theo ý mình, đây là Servlet chúng ta sẽ viết phần đó sau.

Chạy project sẽ tạm thời thấy kết quả như này:



Nếu bạn nhấn tiếp vào Account Details thì nó sẽ ra thông báo như dưới đây


(Hiện tại chưa có gì trong Servlet này nên sẽ báo lỗi như trên)

 * Tiếp theo tạo một Servlet:

   Trong Source Packages, click chuột phải rồi chọn New - Other - Web - Servlet và nhấn Next cho đến khi xuất hiện bảng này, hãy nhập các Name và Value như ví dụ trong hình:





 Sau khi tạo Servlet, trong Name.java (do mình tự đặt tên) bạn có thể tự gõ lệnh sau:






Tiếp tục nhấn ProcessRequest ở góc trái màn hình và thêm các dòng lệnh, nó sẽ giúp các bạn hiển thị các thông tin mà mình đã đặt trước đó





Lúc này hãy khởi chạy, bạn sẽ làm thành công nếu như hiện ra thông tin trên


Bạn có thể tham khảo qua demo mình gửi dưới đây:  Demo InitServlet
  * Đánh giá:

      * Demo trên rất ngắn và tiện, do đó có thể giúp bạn làm quen bắt đầu với cách làm Java Web trên NetBeans.

      * Tuy nhiên hơi khó khăn khi phải code hết bằng tay chứ không kéo thả như môn học Web trước của mình trên Visual Studio.





No comments:

Post a Comment