Saturday, June 14, 2014

Servlet Context



1. Giới thiệu

Servlet Context được dùng để duy trì trạng thái của ứng dụng web, mỗi máy ảo Java chỉ có một context. Nhiệm vụ chính của nó sẽ show một số tài nguyên của web đó cho một số người quyền hạn thấy được. Giả dụ như bài viết này của tôi, tôi có thể xem được ai comment hoặc số lượt người xem trên web.

Tất nhiên cái này chỉ hạn định ở một số website xem lượt truy cập, nó có thể khác với Youtube khi xem bao nhiêu lượt xem video. Hoặc bạn có thể thấy điều này ở một số bài viết trên các trang diễn đàn.




2. Các phương thức chính:

Có ba phương thức ServletContext tương ứng với các attribute bao gồm:

     - getAttribute. 
     - setAttribute
     -  removeAttribute.

Thêm vào đó, Servlet có thể cung cấp nhiều cách để cấu hình servlet context với các giá trị attribute khởi tạo. Nó giống như một sự chấp nhận thêm vào các đối số khởi tạo servlet cho việc cấu hình thông tin sử dụng bởi một nhóm các servlet, cho thực thể của định danh database mà chúng ta đã đề cập ở phần trước, một bảng kiểu (style sheet) URL cho một ứng dụng, tên của một mail server …


3. Thực hành:

Khởi động NetBeans IDE cài đặt sẵn trong máy:
     
     * Tạo mới project. (File - New Project)
     * Chọn Java Web
     * Chọn Web Application
     * Đặt tên và chọn đường dẫn lưu project.


Trước tiên chúng ta sẽ tạo 2 file Servlet trong Source Packages và đặt tên cho 2 trang đó lần lượt là trang 1 và trang 2





Tiếp tục gõ dòng lệnh này vào trang thứ nhất và thay thế số 1 thành 2 khi gõ ở trang thứ hai.





Khi chạy ứng dụng sẽ ra kết quả


Load lại tiếp kết quả sẽ tăng dần



* Đánh giá:

Bài viết này có thể cho phép bạn tạo một dữ liệu nhỏ giúp theo dõi được lượt người xem bài của mình. Có thể để công khai hoặc ẩn trên page, ngày trước bạn dùng blog hay thấy điều này và giờ có thể tự mình làm điều đó rồi.



Bạn có thể tải Demo trên để thấy được điều này: Serlvet Context


No comments:

Post a Comment