Thursday, August 14, 2014

Describe of Web Service in Java (Mô tả về Web Service)

Ở kì trước làm việc trên Microsoft Visual Studio chúng ta đã được học và thực hành với Web Service. Còn giờ bài viết này sẽ giới thiệu về Web Service trên nền Java với Net Beans.


1. Giới thiệu:

 Web Services (được hiểu là Dịch vụ Web) là một thành phần ứng dụng giúp liên kết người dùng và Server thông qua World Wide Web (WWW).  Trong đó chúng sử dụng với XML, hoặc HTTPSOAP là cơ sở dữ liệu chính.


Mô tả hoạt động của Web Service


 Web Services có khả năng cho phép hiển thị và cung cấp dữ liệu tới các Client (Người dùng). Client ở đây rất đa dạng mà không bó buộc một phạm vi nhất định, vì Web Services không yêu cầu một ngôn ngữ nhất định.


2. Đặc điểm:

       * Web Service có ba thành phần chính:




                  - SOAP (Simple Object Access Protocol): Giao thức truyền thông giữa nền tảng (platforms) khác nhau và ngôn ngữ lập trình thông qua Internet.

                  - WSDL (Web Services Description Language): Là ngôn ngữ mô tả dựa trên nền XML để truy cập.

                  - UDDI (Universal Description, Discovery and Integration): Có khả năng cho phép lưu trữ lại thông tin.


    * Cách làm việc:

            Phương thức làm việc của Web Service đơn giản là nhận và trả yêu cầu giữa Client và Web Service



                 Điểm đáng chú ý là trao đổi từ Client tới Web sẽ sử dụng ngôn ngữ SOAP trên nền HTTP. Tại đây Web Service sẽ phân tích và trả về Client SOAP dưới dạng XML.



3. Nhận xét:

       " Web Service áp dụng thực nghiệm rất tốt, bản thân nó phục vụ cho nhiều dịch vụ liên quan tới máy chủ hay khách hàng. Chăm sóc bán hàng, tài chính, quản lí tài khoản cần phải thông qua Web Service, nó sẽ kết nối lại tất cả thành một để quản lí dễ dàng hơn."

No comments:

Post a Comment