Friday, August 8, 2014

Use TreeWalker to read XML file (Sử dụng TreeWalker)

1. Giới thiệu:

Xin chào các bạn, chúng ta đã được biết về Traversal module có trong DOM Level 2. Module này có ba dạng interface chính là: TreeWalker, Nodelterator, NodeFilter


Minh họa cho Traversal module

Trong bài trước mình đã viết bài sử dụng hai interface là Nodelterator, NodeFilter để đọc file XML : Use NodeIterator to read XML file


Và ngày hôm nay mình sẽ viết bài sử dụng interface còn lại là TreeWalker để đọc file XML.

2. Thực hành:

"Create an XML document containing the employees details of an organization. Then create an application, which uses the DOM parser to parse the XML document into a DOM tree and traverses through it. The application should implement the TreeWalker interface to traverse all the nodes present in the DOM tree and print the value of the nodes."

"Tạo một tài liệu XML giới thiệu thông tin chi tiết về các nhân viên trong một tổ chức. Trước hết hãy tạo một ứng dụng, sử dụng DOM parser lấy dữ liệu từ file XML đó. Ứng dụng đó nên được thông qua TreeWalker có trong "sơ đồ hình cây" của DOM và trả về thông tin hiển thị"



Đầu tiên vẫn tạo một ứng dụng như bình thường




Giống như các demo trước, chúng ta khai báo thông tin nhân viên vào trong file XML




File main sử dụng code của TreeWalker để hiển thị thông tin từ chính file XML ở trên





Khởi chạy ứng dụng


Demo tham khảo ứng dụng: Employees Name with TreeWalker


3. Nhận xét:

         Cũng giống như Nodelterator, NodeFilter thì TreeWalker cũng dùng để đọc file XML dễ dàng, cả hai cái bạn có thể dùng thế thay thế tùy vào người sử dụng. 
        Tuy nhiên điểm khác nhau dễ nhận thấy nhất giữa hai interface này đó chính là cách sắp xếp hiển thị thông tin trích xuất từ XML.

No comments:

Post a Comment