Thursday, August 7, 2014

Use DOM to work with XML (Sử dụng DOM trong XML)

DOM có vai trò quan trọng trong XML, mình cũng đã từng giới thiệu về nó ở bài viết Describe overview of DOM (Mô tả về DOM).

DOM có khả năng hoàn thiện hơn so với cách làm việc với SAX trên XML, hôm nay chúng ta nên tiến hành làm một số ví dụ liên quan đến nó.


1. Demo 1 - Đề bài:
"Create a student list student.xml. Write a program for a teacher to count the number of students in a class. Create a DOM tree for parsing the student.xml"
            "Tạo một danh sách sinh viên với student.xml. Viết một chương trình cho giáo viên để tính số lượng học sinh có trong lớp. Tạo một cây DOM phân tích file student.xml."


Trước hết hãy tạo Project




Khai báo thông tin số id và tên sinh viên trong trang XML




Tạo trang giao diện chính lấy thông tin từ xml




Chạy thử ứng dụng


Demo ứng dung:  List Student with DOM




2. Demo 2 - Đề bài:
"Create an XML document parser application. The application should use a DOM parser to parse an XML document containing the names of employees of an organization, ABC Apparels Ltd, and then print the names of all the employees."
"Tạo một ứng dụng XML. Ứng dụng cho phép sử dụng DOM để phân tích dữ liệu của trang XML có chứa thông tin của nhiều nhân viên trong một tổ chức, sau đó hãy để in ra dữ liệu của tất cả nhân viên trong đó."


Trước hết hãy tạo Project





Khai báo thông tin nhân viên





Trang main để lấy dữ liệu thông tin từ trang xml hiển thị danh sách sinh viên




Chạy ứng dụng


Demo ứng dụng: Employees Name with DOM


* Nhận xét:
             Qua bài thực hành trên, chúng ta đã học được cách sử dụng DOM trong XML. Trước hết đó là việc hiển thị thông tin, sau đó sẽ là những bài tập lớn.

            Việc làm quen bước đầu với XML bằng DOM sẽ giúp bạn làm tốt hơn, vì thực sự DOM hơn hẳn SAX. Chúc các bạn làm việc thành công !!!

No comments:

Post a Comment